Thứ Năm, 16/05/2024 23:34 (GMT +7)

Tân Hưng tư vấn hướng nghiệp phần luồng cho học sinh khối lớp 9

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:43:29 [GMT +7] A  A

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Hưng phối hợp với Trường Cao đẳng Long An - Cơ sở Đồng Tháp Mười tư vấn, hướng nghiệp phân luồng cho học sinh khối lớp 9 trên địa bàn huyện.

Học sinh được giáo viên Trường Cao đẳng Long An - Cơ sở Đồng Tháp Mười tư vấn hướng nghiệp

Tại các buổi tư vấn, học sinh và phụ huynh được nghe giáo viên Trường Cao đẳng Long An - Cơ sở Đồng Tháp Mười giới thiệu khái quát về hoạt động của trường; các ngành nghề mà nhà trường đã và đang đào tạo; việc liên kết đào tạo nghề giữa nhà trường với các cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh; mục đích, ý nghĩa của việc tư vấn phân luồng học sinh…

Trao đổi tại buổi tư vấn, các em học sinh cũng mạnh dạng chia sẻ những thắc mắc trong việc lựa chọn nghề nếu như không tiếp tục học lên cấp THPT hoặc đại học. Đồng thời, bày tỏ cảm nghĩ của mình qua buổi tư vấn hướng nghiệp.

Thông qua hoạt động này, giúp học sinh và phụ huynh học sinh nắm hiểu một cách cụ thể hơn về mục đích, ý nghĩa của công tác hướng nghiệp. Trên cơ sở đó, gia đình và bản thân học sinh có được những kiến thức cần thiết để lựa chọn hướng đi phù hợp cho bản thân hoặc con em mình trong tương lai./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu