Thứ Năm, 16/05/2024 12:48 (GMT +7)

Thạnh Hóa họp mặt Câu lạc bộ kháng chiến xã Đông Thuận anh hùng

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:24:41 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 26/4/2024, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024, UBND xã Thuỷ Đông phối hợp với UBND xã Thuận Nghĩa Hòa và UBND thị trấn Thạnh Hóa tổ chức họp mặt Câu lạc bộ kháng chiến xã Đông Thuận anh hùng. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thạnh Hóa - Hoàng Xuân Trang, đến dự.

Ôn lại truyền thống xã anh hùng

Tại buổi họp mặt các vị đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống những năm tháng chiến đấu hào hùng của quân và dân ta trên vùng đất này. Dù đã trải qua hơn mấy mươi năm nhưng chi tiết từng trận đánh vẫn còn in đậm trong tâm tưởng của mỗi chiến sĩ và người dân nơi đây. Đó, là những dấu son lịch sử luôn soi rội, thôi thúc mọi người càng trân trọng, giữ gìn và phát huy những thành quả mà ông cha ta đã không tiết máu xương, để có nền độc lập như hôm nay.

Dịp này, UBND xã Thủy Đông cũng đã trao tặng quà cho những thành viên Câu lạc bộ có hoàn cảnh khó khăn, nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương bệnh binh, đã đóng góp công sức, xương máu của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tặng quà cho những thành viên Câu lạc bộ có hoàn cảnh khó khăn

Xã Đông Thuận ngày nay được chia ra thành 3 đơn vị cấp xã, gồm xã Thuỷ Đông, xã Thuận Nghĩa Hoà và thị trấn Thạnh Hoá. Trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, nhiều chiến sĩ cách mạng cùng với Nhân dân nơi này, đã không ngại khó khăn, gian khổ tham gia 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Đến năm 1994, xã Đông Thuận được Nhà nước ta Tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân”./.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu