Thứ Sáu, 19/04/2024 07:25 (GMT +7)

18 năm tưởng nhớ cố nhạc sĩ - NSƯT Bắc Sơn

Thứ 3, 07/02/2023 | 09:24:36 [GMT +7] A  A

Nhân kỷ niệm 18 năm ngày mất cố nhạc sĩ - NSƯT Bắc Sơn (23/2/2005 - 23/2/2023), gia đình đã tổ chức trao quà cho người nghèo, các mảnh đời bất hạnh và biểu diễn các nhạc phẩm của ông.

Ca sĩ Doanh nhân Bích Thủy và ca sĩ Hạ Châu

Tâm nguyện của nhạc sĩ Bắc Sơn là sau khi ông mất, các con ông phải tiếp nối con đường ông đã đi, đó là san sẻ những yêu thương cho thế hệ mầm non, nhất là con em nghệ sĩ, công nhân sân khấu vốn gặp nhiều khó nhọc trong đời sống. Chính vì vậy mà Quỹ Học bổng Bắc Sơn đã ra đời. Gần 10 năm qua Quỹ Học bổng Bắc Sơn đã lan tỏa, tạo thêm động lực cho nhiều con em nghệ sĩ, công nhân sân khấu tiếp tục phấn đấu không ngừng học tập. Từ Quỹ học bổng này đã tiếp sức đến trường cho nhiều em nghèo, có em hiện nay đã vào đến đại học.

"Gia đình chúng tôi tâm nguyện dù khó khăn đến mấy cũng hết lòng với công việc ý nghĩa này. Hai năm chống chọi với đại dịch COVID - 19, kinh tế giảm sút nhưng Tập đoàn An Nông vẫn duy trì hai hoạt động ý nghĩa, đó là đưa âm nhạc dân tộc đến với trường học và giữ vững hoạt động trao học bổng, trợ giúp khó khăn cho con em nghệ sĩ, công nhân sân khấu" - ca sĩ Bích Thủy con gái thứ 9 của nhạc sĩ Bắc Sơn cho biết.

Nhân dịp này, gia đình đã trao tặng hơn 200 phần quà cho bà con thuôc diện mất sức lao động, lớn tuổi và khuyết tật, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng nằm trong chương trình “Điểm hẹn tình thương” diễn ra hàng tháng và hoạt động khoảng 3 năm nay. Sau khi nhận quà bà con còn được thưởng thức biểu diễn văn nghệ.

"Chăm lo cho người nghèo, các mảnh đời bất hạnh là hoạt động thường niên của gia đình tôi. Đồng thời, kinh phí để tôi thực hiện công tác xã hội, chăm lo cho người nghèo được trích một phần lợi nhuận từ Tập đoàn An Nông. Đây là tâm nguyện của ba tôi để lại. Nhân đây, tôi cũng xin cảm ơn các mạnh thường quân đóng góp và ủng hộ những phần quà cho người nghèo khi đến viếng ngày giỗ ba tôi", Ca sĩ Doanh nhân Bích Thủy cho biết thêm.

Bà con xem chương trình văn nghệ sau khi nhận quà

Tham gia biểu diễn văn nghệ có sự góp mặt của nhiều ca nghệ sĩ như: Thanh Hằng, Thùy Trang, Thanh Thủy, Bích Phượng,… cùng các ca sĩ Đoàn Văn nghệ Tình Ca Bắc Sơn và các thí sinh của Cuộc thi “Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn” mùa 2. Tất cả cùng thắp nén hương tưởng nhớ và ôn lại những kỷ niệm về người nhạc sĩ tài hoa.

Nhạc sĩ - NSƯT Bắc Sơn tên thật là Trương Văn Khuê, sinh ngày 25 - 12 - 1931 ở Long Thành, Đồng Nai. Năm 1952 - 1977, ông là giáo viên dạy học ở nhiều nơi. Từ năm 1965, ông chuyển vào Sài Gòn, gia nhập làng nghệ thuật và thực hiện chương trình "Quê ngoại" trên truyền hình. Ca khúc đầu tay của ông là "Giòng Đồng Nai", sáng tác năm 1955. Với nhiều đóng góp và cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, ông được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT năm 1997./.             

                                                                                         Diễm Trang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu