Thứ Năm, 16/05/2024 21:17 (GMT +7)

Xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:06:36 [GMT +7] A  A

UBND huyện Vĩnh Hưng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Thái Trị đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2023. Đến dự có ông Nguyễn Anh Việt - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành huyện, xã và người dân địa phương.

Xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới 

Khởi đầu xây dựng NTM từ năm 2011, xã Thái Trị có điểm xuất phát thấp, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, đến nay, xã Thái Trị đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Sau hơn 12 năm triển khai thực hiện “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM”, với tổng nguồn lực đầu tư xây dựng từ Ngân sách Trung ương tỉnh, huyện, xã và Nhân dân đóng góp đã xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, các công trình phúc lợi xã hội, các công trình phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn xã. Đến nay, 100% đường xã, thôn, liên thôn được bê tông hóa, nhựa hóa; 100% đường ngõ xóm và trục chính nội đồng được bê tông xi măng và cứng hóa. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng khởi sắc.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng đã trao Bằng công nhận xã Thái Trị đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023 cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân và tặng hoa chức mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thái Trị.

Dịp này, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh và UBND huyện đã tặng nhiều bằng khen và giấy khen cho các cá nhân và tậo thể xã vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã Thái Trị./.

Nguyễn Tuấn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu