Chủ Nhật, 05/05/2024 03:19 (GMT +7)

Bí thư Tỉnh uỷ Long An làm việc với huyện Cần Đước về công tác giải phóng mặt bằng

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:38:59 [GMT +7] A  A

Chiều 23/4, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được có buổi làm việc với huyện Cần Đước về tình hình kinh tế - xã hội quý I và tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn. Cùng đi còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm.

Bí thư Tỉnh uỷ Long An làm việc với huyện Cần Đước về công tác gỉai phóng mặt bằng

Tính đến nay, Cần Được đã có 20/26 chỉ tiêu Nghị quyết huyện uỷ năm 2024 đạt tiến độ. Riêng trong quý I, sản lượng lúa của Cần Đước đạt trên 56 ngàn tấn; duy trì gần 600 hecta rau ƯDCNC; sản lượng tôm đạt trên 1.500 tấn; tổng giá trị sản phẩm công nghiệp và xây dựng đạt trên 8.500 tỷ đồng. Hiện huyện đã hoàn chỉnh báo cáo huyện nông thôn mới theo góp ý của Văn phòng Điều phối trung ương. Đối với công tác thu chi ngân sách, huyện đang đạt gần 160 tỷ đồng, đạt hơn 30% so dự toán tỉnh giao. Công tác xây dựng cơ bản được tập trung quyết liệt, ước hết tháng 4, vốn tỉnh đạt 35%, vốn huyện đạt 37%.

Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng luôn được huyện Cần Đước tập trung thực hiện. Từ đầu năm đến nay, huyện đã chi trả bồi thường, hỗ trợ gần 170 hộ dân của 7 dự án, với số tiền gần 91 tỷ đồng, diện tích giải phóng mặt bằng được gần 13 hecta, đạt khoảng 33% so với chỉ tiêu tỉnh giao.

Tại hội nghị, các Sở, ngành, địa phương cũng tập trung thảo luận, lãm rõ và chỉ ra hạn chế, khó khăn, vướng mắc của huyện Cần Đước đang vướng, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Qua đây, huyện cũng có các kiến nghị, đề xuất xoay quanh các nhóm vấn đề, như: hồ sơ huyện nông thôn mới; phòng, chống hạn mặn; bồi thường giải phóng mặt bằng; tổ chức cán bộ,…

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Được chỉ đạo

Trên cơ sở các kiến nghị của huyện và những ý kiến đóng góp của UBND tỉnh và các Sở, ngành, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Cần Đước đạt được trong thời gian qua. Qua đây, Bí thư Tỉnh uỷ cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế mà địa phương cần sớm khắc phục trong thời gian tới, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, khi địa phương đang đi khá chậm so với chỉ tiêu trên giao.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh uỷ - Nguyễn Văn Được cũng yêu cầu huyện Cần Được cần phải đổi mới nền hành chính công, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ, nhất là phải phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác này, để tạo sự đột phá trong công tác mời gọi, thu hút đầu tư, sớm đạt được kỳ vọng mà tỉnh đã đặt ra đối với địa phương này./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu