Thứ Ba, 30/04/2024 02:35 (GMT +7)

Thường trực Tỉnh ủy giao ban Khối Nội chính quý I/2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:50:00 [GMT +7] A  A

Ngày 15/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải chủ trì Hội nghị giao ban Khối Nội chính tỉnh quý I/2024, nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện công tác nội chính quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban Khối Nội chính quý I/2024

Trong Quý I/2024, cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là các cơ quan khối Nội chính bám sát chủ đề công tác năm của tỉnh, tập trung triển khai các chương trình, kế hoạch công tác về nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, tăng cường chỉ đạo nắm tình hình, xử lý có hiệu quả những vấn đề phát sinh về an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng; phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Chú trọng công tác hòa giải, đối thoại trong xét xử các vụ việc, vụ án hình sự, hành chính, dân sự. Công tác tiếp công dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác giải quyết đơn thư được thực hiện đúng quy định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải  chỉ đạo

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải đề nghị, các cơ quan, đơn vị trong Khối Nội chính tiếp tục bám sát chỉ đạo của ngành dọc cấp trên để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp cụ thể hóa thành văn bản triển khai thực hiện phù hợp với từng địa phương, cơ sở. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong Khối; Nâng cao chất lượng thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra, giám sát; Đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thi hành án, Tập trung giải quyết các vấn đề nổi lên, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, nhất là trong giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng./.

 Ngọc Huyền – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu