Thứ Ba, 30/04/2024 01:54 (GMT +7)

Cô giáo yêu nghề, mến trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:48:20 [GMT +7] A  A

Cô giáo Huỳnh Ngọc Minh, Trường Mẫu giáo phường 7 Tp. Tân An hiện là giáo viên chủ nhiệm lớp 5-6 tuổi, đồng thời là tổ trưởng chuyên môn tổ mẫu giáo, tổ trưởng nữ công, ban chấp hành công đoàn trường.

Cô Huỳnh Ngọc Minh luôn tâm huyết với nghề, luôn yêu nghề mến trẻ.

Cô giáo Huỳnh Ngọc Minh cho biết, cô sinh ra và lớn lên tại Ấp 2 - xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, sau này lập gia đình và hiện đang sinh sống tại phường 7 Tp. Tân An. Tốt nghiệp khoa Giáo dục Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An vào năm 2008, sau khi tốt nghiệp cô về công tác tại trường Mẫu giáo Sơn Ca, phường 1, đến tháng 08/2016 cô giáo Huỳnh Ngọc Minh về công tác và gắn bó với trường Mẫu giáo Hoa Sen phường 7 cho đến nay.

Đã có 16 năm gắn bó với nghề, cô giáo Huỳnh Ngọc Minh luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non. Ngoài kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một cô giáo mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, chịu khó, kiên trì, bền bỉ. Bởi trẻ 5-6 tuổi đã hình thành suy nghĩ, nhận thức, cảm xúc và cần trang bị cho các con nền tảng kiến thức, kỹ năng để bước vào những bậc học tiếp theo.

Vì thế, trong quá trình giảng dạy, cô Huỳnh Ngọc Minh luôn lấy trẻ làm trung tâm, tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”, giúp trẻ vừa được vui chơi, vừa được giáo dục những điều hay, lẽ phải, góp phần phát triển tư duy, tích cực học hỏi, khám phá và khả năng sáng tạo trong trẻ. Đồng thời, các em được tham gia nhiều cuộc thi, hội thi do ngành giáo dục tổ chức như “Bé khỏe bé ngoan”, “Bé với làn điệu dân ca”...

Một tiết học trãi nghiệm của lớp

Vừa là giáo viên chủ nhiệm lớp 5-6 tuổi, vừa là tổ trưởng chuyên môn, căn cứ kế hoạch của nhà trường, cô đã xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ theo tháng, năm học nhằm thực hiện chương trình giáo dục mầm non; đồng thời tổ chức thực hiện dạy mẫu để giáo viên các lớp đến dự giờ, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy. Bản thân là một giáo viên trẻ tâm huyết với nghề, luôn yêu nghề mến trẻ, luôn có tinh thần học hỏi, có tinh thần trách nhiệm cao. Vì vậy, cô Minh luôn vận dụng những kiến thức mà mình đã học vào chương trình chăm sóc và giáo dục mầm non để đạt được những kết quả tốt nhất./.

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu